Mẹo Thi Thực Hành Sa Hình B2 Mới Nhất - Bạn Đã Biết Chưa
Một bài thi sát hạch lái xe gồm 2 phần: lý thuyết và sa hình. Hơn 40% khách hàng bị rớt ở phần thi này. Vì thế, Hocthilaixeoto.com đã tổng hợp lại 1 số ít mẹo thi sa hình B2 để giúp học viên vượt lên trên phần thi này một cách tốt nhất. Tham khảo bài viết dưới đây để áp dụng cho việc học của bạn nhé!
1. Hành trang bạn chắc chắn phải mang theo khi thi sa hình B2
Điều lần đầu tiên và là thứ cực kì quan trọng nhất các bạn phải giữ trong suốt quá trình thi sa hình lái xe B2, đó là sự bình tĩnh và tập trung cao. Nếu mất tập trung một chút thôi, có thể bạn sẽ phải thi lại lần 2, tệ hơn là thi trượt.
Sự tập trung là điều bắt mắt cần thiết cực kì trong mẹo thi sa hình B2, “bẩy” luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đó là trường hợp không an toàn.
Kỹ thuật thi sa hình hạng B2 thiết yếu nhất là gì?
Tình huống không đảm bảo có thể xuất hiện ngẫu nhiên trong suốt bài thi, khi đèn báo tình huống đảm bảo kém bạn phải dừng gấp dù lúc đó đang ở đâu.
Chỉ chậm 1 giây thôi chúng ta sẽ bị mất 5 điểm, và đó là lý do tại sao các bạn phải cần giữ sự tập trung để chuẩn bị cho tình huống bất ngờ xảy ra.
2. Bài thi sa hình B2 cụ thể
Thi sát hạch lái xe oto là bước cuối cùng để các học viên có thể nhận được bằng. Để giúp học viên lắm bắt một cách tốt nhất về 10 BÀI THI SA HÌNH hay còn gọi là 10 BÀI THI SÁT HẠCH LÁI XE ô tô một cách tốt nhất đào tạo và huấn luyện lái xe chuyên nghiệp đưa ra những mẹo thi sa hình B2 chi tiết từng bài như sau:
Hướng dẫn từng bài thi sa hình lái xe oto B2 chi tiết nhất
Mẹo thi sa hình B2:
- Bài thi 1: Xuất phát.
- Bài thi 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ.
- Bài thi 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc.
- Bài thi 4: Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc.
- Bài thi 5: Qua ngã tư đường có tín hiệu điều khiển giao thông.
- Bài thi 6: Qua đường vòng quanh co.
- Bài thi 7: Ghép xe vào nơi đỗ.
- Bài thi 8: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt đi qua.
- Bài thi 9: Bài thi tăng tốc.
- Bài thi 10: Kết thúc.
3. Một số ít mẹo thi sa hình B2 bạn nên bỏ túi ngay
3.1 Bài thi xuất phát
Đề nghị của bài này là khi xuất phát buộc phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu đề nghị tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.
Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn phải kiểm tra lại ghế ngồi xem có đáp ứng với người không, nếu quan trọng thì chỉnh xa vành tài xế hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe đằng sau tiếp xúc với mặt đường.
Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh phía trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, chúng ta có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không nên đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe chạy chậm, chuẩn bị vào bài 2.
3.2 Bài thi dừng xe và nhường đường cho người đi bộ
Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm.
Các sân thi thường “giúp” khách hàng bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng xe lại.
Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì yêu cầu nhìn qua gương thấy bánh xe đằng sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái xe cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên cần đường để làm cột mốc dừng cho mình.
Sau khi xuất phát, các bạn để xe chạy tốc độ chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi các bạn thấy đúng vị trí thì chỉ phải ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).
Dừng xe xong, chúng ta lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.
3.3 Phần thi dừng và khởi hành ngang dốc
Dừng xe ngang dốc hay đề pa là bài thi khó nhất trong 10 bài thi sa hình sát hạch hạng B2. Đây cũng là bài thi nhiều người trượt nhất nhưng đừng lo lắng đã có mẹo thi sa hình B2 rồi.
Không nhận thấy được độ rung của xe
Lý do chúng ta mất điểm chủ yếu là không nhận thấy được độ rung của xe khi lá côn tiếp xúc với bộ ly hợp (khi chúng ta bắt đầu nhả phanh cho xe leo lên).
Trong hầu hết trường hợp, khi xe chết máy, bạn có thể đề nổ và liên tục phần thi của mình. Tuy nhiên nhiều người mất bình tĩnh và để xe tuột dốc, hoặc quá thời gian dẫn đến mất điểm.
Những gì các bạn nên làm khi xe chết máy là: Bình tĩnh, tập trung và thao tác một cách chính xác. Bởi những người lái xe giỏi nhất thậm chí thầy giáo, cũng có thể có tỷ lệ chết máy khi dừng xe ngang dốc.
3.4 Qua vệt bánh xe, đường ngõ hẹp vuông góc
Mẹo thi sa hình B2 bài thi lái xe qua vệt bánh xe
Nếu đề pa là bài thi khó nhất, thì qua vệt bánh xe là bài thi khó thứ nhì. Đây cũng là bài thi mà nhiều thí sinh bỏ điểm. Chấp nhận mất 5 điểm để nhanh chóng hoàn thành bài thi của mình. Tuy vậy đây không hẳn là bài thi quá khó và giảng viên hoàn toàn có thể bày cho các bạn mẹo và kỹ thuật để ăn ngon điểm phần thi này. Kinh nghiệm thi sa hình B2 ở đây là:
- Lái thật chậm, có thể đi nửa côn để điều chình xe chủ động.
- Đánh lái đúng lúc khi rẽ vào khu vực
- Và đa số các sân tập và sân thi, giảng viên sẽ đánh dấu vào phần trước capo, cùng với một điểm ở trên bục thẳng với vệt sa hình (có thể là lon bia, hay cục gạch). Chúng ta chỉ yêu cầu căn thẳng điểm đó, với mắt của bạn, và điểm đã được đánh dấu trên xe ô tô. Quá đơn giản buộc phải không nào.
- Tuy vậy với mẹo này các bạn nên cẩn thận hỏi lại giáo viên dạy lái xe của các bạn nhé. Vì làm như thế là gian lận và có thể, sân thi sát hạch của các bạn không được phép làm điều đó đâu.
Phần thi đi xe qua ngõ hẹp vuông góc (chữ Z)
Đi xe qua ngõ hẹp vuông góc
Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.
Sau khi đi qua hàng đinh, các bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.
3.5 Phần thi cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông
Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn nên đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ cần. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư đường này có đèn tín hiệu và chúng ta chỉ được cho xe qua ngã tư đường khi có tín hiệu đèn xanh.
Nếu bạn cho xe qua ngã tư đường khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm.
Nếu khi xe vừa đến ngã tư đường mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu tín hiệu đèn đỏ thì phải dừng trước vạch trắng, nếu vượt lên trên quá vạch bị trừ 5 điểm.
Bật xi-nhan tương ứng khi qua ngã tư
Khi qua ngã tư đường có rẽ trái và rẽ bắt buộc thì cần bật xi-nhan tương thích, nếu quên trừ 5 điểm.
Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ cần đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm.
Yêu cầu này tương đối khó, vì vậy ở những sân này khách hàng thường “trốn” bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn.
Nhưng như thế khi có tín hiệu đèn xanh thì cần lập tức khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi các bạn gần vào đến ngã tư – trừ điểm.
3.6 Phần thi đi qua đường ngõ hẹp quanh co
Khác với bài 5, do chữ S là đường cong thường xuyên cần chúng ta đề nghị điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) yêu cầu căn theo phía đường cong dài hơn.
Phần thi đi qua ngõ hẹp quanh co
Phần thi đi qua đường hẹp quanh co là phần thi tương đối khó trong phần thi thực hành sa hình B2.
Như vậy, khi vào đường chữ S, chúng ta cho xe bám sát về bên nên, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.
3.7 Phần thi sa hình thực thi trải nghiệm lái xe B2 bài thi lùi chuồng
Đối với bài thi ghép xe vào nơi đỗ thì hầu như 100% các học viên học lái xe ô-tô đều làm chất lượng hơn …khi tập lái. Còn khi vào sa hình là một chuyện khác. Việc xe vận hành thực tế và xe thi sát hạch khác nhau dẫn đến sự cố này.
Để khắc phục điều này thi bạn buộc phải tập trên xe thi sát hạch vài tiếng, trước 1-2 hôm thi sát hạch cho quen xe. Vì hộp số, garanti, côn xe mỗi xe đều khác nhau. Do vậy chúng ta đề nghị có sự chuẩn bị, và quan trọng nhất như phần đầu nội dung bài viết, đó vẫn chính là sự tập trung và tin chắc của chúng ta.
3.8 Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
Yêu cầu và vận hành thực tế của bài này giống bài 2.
3.9 Bài thi tăng tốc
đề nghị của bài này là nên lên được số 2 và đạt vận tốc trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo vận tốc tối thiểu đề nghị đạt 20 km/h), sau đó lại đề nghị về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).
Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, các bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc bác tài, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc.
Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, chúng ta đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe chạy tốc độ chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.
chú ý là chúng ta không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là chúng ta bắt buộc đi qua biển này khi xe có gài số. bởi đây nếu các bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.
3.10 Kết thúc
Yêu cầu của bài này là lái xe ô-tô đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó yêu cầu bật đèn xi-nhan cần (với ý nghĩa là xe ghé vào lề đường bên đề nghị, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).
Sau khi vòng qua ngã tư lần Cuối cùng, chúng ta chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tài xế, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm.
Để cho chắc ăn, các bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang đề nghị một chút.
Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng các bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.
4. Vậy 10 bài thi thực hành lái xe B2 này có khác nhau gì không?
Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình:
- Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).
- Tâm lý ổn định không được run.
- Luôn luôn chạy ở số 1 và đi chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.
- Khi chạy tập trung vào từng hình lấy một ví dụ đến bài “dừng khởi hành xe ngang dốc” thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thôi.
- Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo).
- Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm => trượt luôn).
- Đoạn trường hợp dừng xe khẩn cấp, buộc phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.
5. Tổng hợp kinh nghiệm mẹo thi sa hình B2 băt buộc bạn phải nhớ
Không quên xi nhan đúng lúc, chậm xi nhan là mất 5 điểm.
Dừng xe đằng trước vạch vôi ở vị trí chính xác, mẹo ở đây là lấy thân người căn với biển báo bên tay yêu cầu của các bạn.
Không bao giờ đi sát xe đằng trước, điều này sẽ làm mất thời gian của các bạn. phải nhớ mỗi phần thi đều có giới hạn số giây, hãy tỉnh táo.
Toàn cảnh thi GPLX B2
Thi bài nào, bạn hãy tập trung tối đa vào bài thi đó. Khi thi hãy nhớ đến những gì mà giáo viên đã nói với bạn trước khi thi.
Sự chuẩn bị chiếm đến 90% thành công, 10% còn lại tới từ sự tập trung. Thi sát hạch GPLX oto không quá khó, nếu các bạn giữ được sự tập trung và đảm bảo vào tay lái của mình.
Chúc bạn nắm vững những kỹ thuật thi sa hình và lái xe thật tốt. các bạn hãy xem thử phần mềm thi thử sát hạch B2 để xem trình độ của mình tới đâu.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi những bài viết mẹo thi sa hình B2, hy vọng kinh nghiệm này sẽ bổ ích với bạn.
>>> Nguồn: TỔNG HỢP (Hocthilaixeoto.com)
Nhận xét
Đăng nhận xét